Quan niệm lâu nay cho rằng nữ dở toán hơn nam vừa được chứng minh là suy nghĩ sai lầm, xuất phát từ thành kiến của giáo viên.
Giới khoa học vừa phát hiện một điều bất ngờ, chẳng có sự khác biệt giới tính trong chuyện học hành, cụ thể là kỹ năng toán học.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) đã phân tích dữ liệu thu thập được trong cuộc khảo sát toàn quốc vào năm 2002.
Theo đó, các giáo viên thường có khuynh hướng đánh giá thấp năng lực
của nữ sinh trong môn toán so với nam sinh, dù điểm số trong các kỳ
kiểm tra ngang bằng nhau.
“Chúng tôi tìm thấy chứng cứ về thái độ thành kiến trường kỳ đối với phái yếu trong lĩnh vực toán học”, theo báo Houston Chronicle dẫn lời nhóm chuyên gia của đại học trên.
Kết quả báo cáo này được đăng trên chuyên san Gender-Society số tháng 4.2012.