Panasonic Risupia Việt Nam là cơ sở thứ hai trên thế giới sau Nhật Bản sử dụng những bí quyết và công nghệ nghe nhìn tiên tiến để lồng ghép các nguyên lý và định luật nổi tiếng của khoa học và toán học thế giới trong các hoạt động vui chơi cho trẻ em.
Ngày 8/9, Trung tâm Khoa học Toán Lý dành cho trẻ em Việt Nam Panasonic Risupia Việt Nam do Tập đoàn Panasonic xây dựng tại Hà Nội kỷ niệm một năm hoạt động. Sau 1 năm hoạt động, Trung tâm Khoa học Toán-Lý do Panasonic Risupia đã đón tiếp gần 40.000 lượt khách tham quan trong đó có 19.000 học sinh, sinh viên.
Panasonic Risupia Việt Nam là cơ sở thứ hai trên thế giới sau Nhật Bản. Cơ sở mới này sử dụng những bí quyết và công nghệ nghe nhìn tiên tiến của Panasonic để lồng ghép các nguyên lý và định luật nổi tiếng của khoa học và toán học thế giới trong các hoạt động vui chơi đa dạng cho trẻ em Việt Nam, đồng thời giới thiệu phong cách sống tiện nghi và thân thiện với môi trường.
Tại đây, các em có thể trải nghiệm rất nhiều vật trưng bày liên quan đến các chủ đề như Vật lý, Toán học, Nước; hay trải nghiệm theo từng khu vực như Rạp hát kỳ diệu, Thư viện câu hỏi và Bàn học tập. Bên cạnh đó, kết hợp với việc trải nghiệm khoa học, các em học sinh, sinh viên và khách tham quan còn được tìm hiểu về những sản phẩm và công nghệ Xanh của Panasonic trong khu vực Phòng trưng bày tại trung tâm.
Các em học sinh đang khám phá và trải nghiệm tại Risupia.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Toshihiro Kitamura – Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Panasonic Risupia Việt Nam không đơn thuần chỉ là một trung tâm trưng bày sản phẩm, mà trung tâm còn được xây dựng với cơ sở vật chất hiện đại để trẻ em có thể xây dựng nền tri thức cho mình thông qua các bài tập trải nghiệm về môn toán, lí và các hoạt động liên quan đến môi trường. Sự trải nghiệm khoa học của con em chúng ta và ánh sáng trong đôi mắt chúng chính là những viên ngọc của 2 nước Việt -Nhật. Đại sứ quán chúng tôi hiểu rõ được tầm quan trọng của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam trong việc phát triển mối quan hệ ngoại giao 2 nước trong tương lai nên chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong việc hỗ trợ sự hoạt động của trung tâm”.
Ông Naoki Sugiura, Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển Thương Hiệu, Panasonic Việt Nam cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động, tăng tính hấp dẫn và hiệu quả giáo dục đối với trẻ em Việt Nam. Panasonic Risupia Việt Nam mong đợi nhiều ý kiến đóng góp và sự hợp tác hơn nữa của các cá nhân và tổ chức quan tâm đến giáo dục và thế hệ trẻ Việt Nam.”
Hồng Hạnh – Dantri