Hội nghị quốc tế về Đại số giao hoán 2011

Sáng 12/12,  tại Trường ĐH Quy Nhơn -Bình Định, Viện Toán học Việt Nam và Trường ĐH Tổng hợp Meiji -Nhật Bản phối hợp tổ chức Hội nghị quốc tế về Đại số giao hoán. Đến dự có ông Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; PGS.TSKH Ngô Việt Trung, Viện trưởng Viện Toán học VN; PGS.TS Nguyễn Hồng Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn và có hơn 100 giảng viên, nhà khoa học chuyên ngành Toán học của Việt Nam và các nước Nhật Bản, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Hội nghị quốc tế về Đại số giao hoán lần thứ 7 diễn ra từ ngày 12-16/12 là một trong những hoạt động được tổ chức luân phiên hàng năm giữa Việt Nam và Nhật Bản. Với mục đích để các nhà toán học hai nước gặp gỡ, trao đổi về những kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực Đại số giao hoán và những chuyên ngành liên quan. Nhằm tạo ra một môi trường hợp tác, nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm, học thuật giữa các nhà toán học trong nước và quốc tế, đặc biệt là đối với các nhà toán học trẻ hai nước Việt Nam-Nhật Bản.
Cũng trong sáng nay, có 20 học viên (trong đó, có 4 học viên nước ngoài) tham gia lớp học Vật lý về lĩnh vực máy gia tốc hạt (LHC) do Viện Vật lý-Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Trung tâm quốc gia về nghiên cứu khoa học Pháp (CNRS).
Lớp học kéo dài từ ngày 12 đến ngày 17/12 tại Trường ĐH Quy Nhơn do 6 chuyên gia đến từ các nước Mỹ, Đức, Nhật Bản, Pháp và Việt Nam trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn. Lớp học nhằm đào tạo cán bộ cho các hướng nghiên cứu về vật lý năng lượng cao.
Đại Thắng – GDTD