Học toán tư duy với phương pháp Mathnasium

Mathnasium là phương pháp dạy toán tư duy do giáo sư người Mỹ Larry Martinek phát triển qua 35 năm giảng dạy và nghiên cứu. Phương pháp dạy toán này giúp trẻ em yêu thích môn học, phát triển tư duy và trí thông minh.

Phương pháp này kích thích sự suy nghĩ logic, sáng tạo, giúp các em hiểu rõ cách đặt vấn đề của bài toán, biết cách tiếp cận vấn đề và giải toán. Mathnasium gồm 5 kỹ thuật giảng dạy khác nhau: tư duy, diễn đạt bằng ngôn từ, quan sát hình ảnh trực quan, sử dụng giáo cụ, và toán viết. Sự phối hợp của 5 kỹ thuật giúp các em tiếp thu và học toán tốt hơn.

Mathnasium có 3 bộ bài tập. Trong đó, bộ bài tập Prescriptives được thiết kế riêng cho mỗi học sinh dựa vào kết quả kiểm tra đầu vào; bộ Focus on chuyên sâu vào từng chủ đề kiến thức và Workout Books giúp học sinh phát triển tư duy số, trí tuệ. Với phương pháp đào tạo hướng đến từng cá nhân, mỗi học sinh có kế hoạch học tập riêng dựa vào kết quả kiểm tra đầu kỳ.

Chương trình toán Mathnasium Việt Nam đã được các chuyên gia đào tạo Mathnasium Mỹ và Việt Nam sắp xếp (Mapping) cho phù hợp. Ngoài chương trình cho các lớp tiểu học, Mathnasium còn nghiên cứu phương pháp giúp bé mầm non học toán và phát triển tư duy thông qua chương trình “First Steps – Những bước đầu tiên”.

Bên cạnh việc dạy toán thường xuyên vào các buổi chiều và ngày cuối tuần, Mathnasium có chương trình học toán hè 2011 cho học sinh lứa tuổi tiểu học. Chương trình giúp các em nắm vững các kiến thức toán cơ bản của năm học sắp đến, phát triển tư duy thông qua các bài tập toán tư duy và phương pháp Mathnasium. Thời gian học 10 tuần từ 6/6 đến 11/8, mỗi tuần hai buổi (thứ hai và thứ tư hoặc thứ ba và thứ năm), mỗi buổi kéo dài 90 phút.

Nội dung học cho các em chuẩn bị vào lớp 1: học đếm; các phép tính cộng, trừ 1- 2 chữ số có nhớ và không có nhớ; thực hành xem giờ; toán tư duy. Chương trình cho các em chuẩn bị vào lớp 2: Tìm số còn thiếu trong các phép tính cộng và trừ ; phép nhân và phép chia có đến 2 chữ số; khái niệm ban đầu về phân số; các đơn vị đo lường; toán tư duy. Đối với trẻ chuẩn bị vào lớp 3, nội dung học gồm phép tính cộng, trừ, nhân và phép chia trong phạm vi 1.000; phép cộng, trừ nâng cao trong phạm vi 100.000; các đơn vị đo lường; một số yếu tố hình học; giải bài toán có hai bước tính, toán tư duy.

Các em chuẩn bị vào lớp 4 sẽ được học phân số (khái niệm, các phép tính); toán tỷ lệ; toán tư duy. Nội dung học cho trẻ chuẩn bị vào lớp 5 gồm phân số (4 phép tính, toán tư duy phân số); số thập phân (4 phép tính, mối tương quan giữa số thập phân và phân số); toán tỷ lệ; hình học (các hình cơ bản và mở rộng); toán tư duy.

Để biết thêm chi tiết, liên hệ:

Trung tâm 1: 26/41-43-45 Nguyễn Minh Hoàng, quận Tân Bình, TP HCM. ĐT: 08 3811 2988

Trung tâm 2: 03 Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TP HCM. ĐT: 08 3930 1038

Email: lienhe@mathnasium.vn,
Website: http://www.mathnasium.vn/

(Nguồn: Công ty Phát triển Giáo dục Mỹ)